Chuyển đến nội dung chính

Bật mí viêm âm đạo có nguy hiểm không, cách chữa?

Ngày nay nhiều câu hỏi về viêm âm đạo có nguy hiểm không? đang được tìm kiếm trên mạng rất nhiều. Do viêm âm đạo là căn bệnh tái đi tái lại làm nhiều chị em lo sợ. Hiểu được nỗi lòng đó bài viết sau sẽ giải tỏa vấn đề này.

Bật mí viêm âm đạo có nguy hiểm không?

Viêm âm đạo có nguy hiểm không

Đây là câu hỏi mà nhiều chị em còn câu hỏi cũng như chưa nắm rõ về bệnh lý này. Theo B.sĩ tại PK đa khoa Đại Đông nói rằng : Viêm âm đạo tình trạng viêm nhiễm xảy đến ở âm đạo, vùng kín nữ phái đẹp khi môi trường cửa mình mắc mất thăng bằng, tạo cơ hội cho những vi khuẩn có hại lớn mạnh.

✔ Đối tượng dễ bị viêm âm đạo chủ yếu là phái đẹp đã quan hệ tình dục, phái đẹp đang có thai, ngay cả nữ giới chưa quan hệ tình dục cũng có nguy cơ mắc phải. Theo thống kê của Bộ Y tế Mỗi Năm con số chị em bị viêm cửa mình tăng từ 15 – 27% khiến nhiều phụ nữ lo lắng.

✔ Viêm âm hộ do tạp khuẩn: là do một số tạp khuẩn sinh ra trong môi trường ở trong âm đạo khiến nữ giới: chảy nhiều khí hư có màu trắng trong và có mùi lạ; cậu nhỏ ngứa ngáy thành từng cơn rất khó chịu; niêm mạc sưng đỏ; tương đối khó đi tiểu, tiểu rắt, buốt âm hộ.



Tuy k phải là bệnh rất khó điều trị mặt khác nó lại là tác nhân chính gây nên những hệ lụy nguy hiểm như:
  • lan truyền bệnh lý viêm nhiễm (viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, viêm lỗ sáo, viêm bàng quang, viêm hiện tuyến cổ tử cung…);
  • Suy hạn chế ham muốn gây liên quan tới đời sống tình dục;
  • Nguy hiểm hơn, viêm nhiễm lan rộng làm tăng cường nguy cơ làm vô cơ thảng hoặc muộn cho người bệnh;
  • bệnh cũng gây nên khá nhiều giận dữ và mất tự tín ở nữ giới;
Do đó, khi phát hiện rằng bản thân có biểu hiện viêm âm hộ hãy tới các Phòng khám phụ khoa đảm bảo để được các chuyên gia chỉ định và khắc phục đúng lúc.

>> Đừng ngại ngừng bấm vào TƯ VẤN hoặc gọi đến 02838 115688 hoặc 02835 921238 để được giải đáp mọi câu hỏi sức khỏe.


Những lí do gây ra viêm âm đạo ở nữ

Có nhiều nguyên nhân gây viêm âm đạo
Để biết được viêm âm đạo có nguy hiểm không chị em cần xác định lí do gây ra. Có khá nhiều tác nhân gây ra bệnh lý viêm âm đạo nhưng thường là do các nguyên cớ sau:

– Viêm vùng kín nữ do nhiễm kí sinh trùng roi Trichomonas gây ra các bệnh viêm nhiễm như “viêm miệng sáo, viêm bể thận, viêm bàng quang”. Không những thế trùng roi Trichomonas còn có khả năng nuốt tinh trùng khiến cho quá trình thụ thai trở thành cạnh tranh.

– Vi khuẩn: chủ yếu là tạp khuẩn Bacterial Vaginosis. Ký sinh trùng này khiến cho người mắc bệnh mắc viêm ở tại vùng chậu, viêm thận cũng như cảm thấy đau rát khi giao hợp.

– Do nấm Candida: đây là loại nấm vô cùng nghiêm trọng dễ dẫn đến một số bệnh lý nhiễm trùng khác biệt và gây dị tật cho thai nhi. Hơn thế, viêm cửa mình do nấm men còn khiến cho căn bệnh trở nên khó trị cũng như dễ mắc tái phát nếu như ko khắc phục đúng phương pháp.

– làm sạch không đúng phương pháp, ko sạch sẽ hoặc mặc quần lót quá chật, mặc băng sát trùng quá lâu…

– Viêm cửa mình do giao hợp tình dục không an toàn, tiến hành những tiểu phẩu phụ khoa chưa đảm bảo…

– Viêm âm hộ do chế sự sinh hoạt chưa hợp lý, ngủ muộn, tuổi già…

Có những dấu hiệu nào nhận biết viêm âm đạo?

Mỗi nguyên nhân sẽ có  dấu hiệu khác nhau. Điển hình như:

✎ Do kí sinh trùng: cơ bản do trùng roi Trichomonas sống kí sinh trong dương vật của phụ nữ khiến người bị mắc bệnh cảm thấy ngứa ngáy nhiều ở âm hộ, âm đạo; bạch đái ra khá nhiều có mủ màu vàng hay xanh; dịch nhày dính xuất hiện nhiều; niêm mạc xưng rái cá, loét.

✎ Do nấm canida: mắc bệnh viêm cửa mình do nấm Candida chủ yếu gây nên những dấu hiệu như ngứa, cảm giác nóng và bỏng rát âm hộ; khí hư tiết ra nhiều, có màu trắng sữa vón thành từng cục; niêm mạc âm hộ bị viêm sưng đỏ;

Chảy nhiều khí hư có thể là viêm âm đạo

✎ Viêm cửa mình do dị vật: thường là khi gây một số phẫu thuật phụ khoa một số vật dụng hay bông gòn diệt trùng gây ra.

✎ dấu hiệu của chứng căn bệnh này là âm hộ chảy rất nhiều khí hư, có mùi khó chịu; môi nhỏ sưng đỏ, đau rát trong âm đạo.

✎ Viêm cửa mình do tạp khuẩn: là do các vi khuẩn sinh ra trong môi trường bên trong âm hộ khiến nữ giới: tiết nhiều bạch đái có màu trong trắng và có mùi lạ; vùng kín ngứa ngáy thành từng cơn tương đối khó chịu; niêm mạc sưng đỏ; tương đối khó đi tiểu, tiểu rắt, buốt âm hộ.

Cách chữa trị viêm âm đạo như thế nào?

Các chuyên gia phụ khoa tại Phòng khám Đại Đông cho biết: “Viêm âm hộ là bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục do ký sinh trùng, nấm gây nên. Viêm âm hộ có thể điểu trị triệt để được nếu bệnh nhân đi kiểm tra và khắc phục sớm.”

Y bác sĩ có thể thực hiện xét nghiệm người bị mắc bệnh rồi tùy vào duyên cớ làm bệnh lý cũng như độ viêm nhiễm chi tiết mà BS có liệu trình khắc phục riêng. Có thể dùng thuốc uống, đặt, rửa hay cộng với các bài thuốc đông y để tăng thành công phục hồi bệnh lý.

Thêm vào đó nữ giới cũng bắt buộc lưu ý lề thói sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng để giai đoạn điều trị đạt được kết quả tốt nhất.

☛ đổi thay chế sự ăn uống, bổ sung nạp khoáng chất cho cơ thể như là những vitamin A, C, D, E và vitamin nhóm B.

☛ nên mặc quần lót mênh mang, chất liệu cotton để âm đạo, âm đạo được khô thoáng, lạnh ngắt.

Giải tỏa tâm trạng giúp tránh viêm âm đạo

☛ ngăn chặn áp dụng một số chất gây kích thích cũng như thực phẩm chứa khá nhiều chất béo như là cafein, bia, rượu, đường, dấm…

☛ tránh thức khuya, ngủ muộn, phải giải tỏa áp lực để cơ thể được thư giãn, dễ chịu.

☛ thực hiện tình dục an toàn để tránh lây căn bệnh qua con đường tình dục.

☛ Đi kiểm tra phụ khoa định kì để đảm bảo an toàn s.khỏe sinh sản cho phái đẹp.

☛ bắt buộc cải cách cho cả người xung quanh của bản thân để quá trình sửa đổi đạt được thành công hiệu quả nhất.

>> Đừng ngại ngừng bấm vào TƯ VẤN hoặc gọi đến 02838 115688 hoặc 02835 921238 để được giải đáp mọi câu hỏi sức khỏe.


Ở trên đây là một số truyền đạt và trả lời thắc mắc viêm âm đạo có nguy hiểm không, mong rằng các thông báo này chắc chắc sẽ bổ ích cho các chị em.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiết lộ thật về phá thai 3 tháng hết bao nhiêu tiền | Sức khỏe sinh sản

Nhiều phụ nữ có thai ngoài ý muốn buộc phải quyết định phá thai an toàn, nhiều phần là phá thai 3 tháng. Nhưng,  phá thai 3 tháng hết bao nhiêu tiền  là quan tâm đầu tiên của phụ nữ. Cùng khám phá lời trả lời trong bài viết sau. “ Xin chào những bác sỹ tại phòng khám Đại Đông. Hiện nay tôi đang có thai tháng thứ 3, nhưng sau khi siêu âm ngày bữa qua, tôi phát hiện rằng thai nhi tăng trưởng tuyệt đối không bình thường. Vì vậy tôi muốn được lời khuyên về việc phá thai an toàn 3 tháng. Có phương pháp phá thai 3 tháng nào an toàn và không ảnh hưởng đến tác dụng sinh sản về sau không? Tôi xin cảm ơn!” (TP.HCM) . Hỏi: P há thai 3 tháng hết bao nhiêu tiền? Ngoài vấn đề phương thức nạo phá thai 3 tháng tuổi an toàn thì một vấn đề không giống cũng được khá nhiều các chị em quan tâm là  phá thai 3 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền ? . Tuy nhiên, tương đối khó để có khả năng cập nhật một con số cụ thể cho chi phí phá thai an toàn 3 tháng tuổi vì số tiền nạo phá thai ở mỗi thai phụ là khác

Bật mí cách chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không có tốt không?

Phụ nữ khi bị viêm vùng kín nữ sẽ gặp rất nhiều rắc rối trong sinh hoạt và đời sống chăn gối. Đây là căn bệnh nếu không được chữa sớm sẽ gây ra các tình trạng nặng hơn thậm chí vô sinh… Vì thế  chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không có tốt không  đang được nữ giới truyền tai nhau. Cùng tìm hiểu thực hư của cách chữa này trong bài sau. Tại sao căn bệnh viêm âm đạo cứ tái đi tái lại Viêm âm hộ xảy ra khi tạp khuẩn chủ yếu trú âm đạo bị biến đổi do tác nhân phía bên ngoài đưa vào (nhiễm vi khuẩn từ ngoài) hay do thay đổi môi trường âm đạo (PH cửa mình thay đổi) tạo điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây căn bệnh hoạt động. Có một số hiện tượng đặc trưng là cơ hội tiện lợi làm viêm vùng kín nữ như: • áp dụng thuốc kháng sinh dài lâu • Tiểu đường không kiềm chế được • Suy hạn chế miễn nhiễm, không hài lòng miễn nhiễm • Thụt rửa âm đạo hoặc thuốc đặt vùng kín nữ lâu dài • dùng nội chảy (thuốc phòng ngừa thai, bệnh lý tuyến giáp, corticoids) • Thai kỳ • dụng cụ ngăn chặn thai Viêm

Phá thai 1 tháng tuổi có tội không, an toàn không?

Phá thai 1 tháng tuổi có tội không?  là băn khoăn mà các chị em muốn được trả lời lúc có kế hoạch phá thai 1 tháng. Dù rằng dư luận không còn đánh giá phá thai là điều xấu xa tuy nhiên vẫn khiến khá nhiều phái nữ nhận thấy tội ác cũng như không dám đương đầu với mọi người xung quanh. Đọc thêm bài viết sau đây để biết thêm tin tức về vấn đề này. Phá thai 1 tháng tuổi có tội không?​ Phá thai 1 tháng tuổi có tội không Theo thông tin các bác sĩ cho hay, thai vào khoảng 1 tháng tuổi chỉ mới phát triển bước đầu. Những cơ quan ở trên cơ thể chỉ mới đặt được những viên gạch đầu tiên. Bên cạnh đó, thai nhi chỉ nhỏ khoảng 0,35 – 0.6 mm cũng như thành tử cung chưa tăng trưởng hết. Tại giai đọa này, thai chưa có khăng khít chặt chẽ với cơ thể mẹ. Vậy nên, nạo phá thai 1 tháng tuổi tại thời điểm này là phù hợp và an toàn nhất. Vậy  phá thai 1 tháng tuổi có tội không ? Chưa thể nói chính xác là nạo phá thai có tội không bởi vì còn phải tùy thuộc vào rất nhiều nguyên cớ. Điển hình là