Chuyển đến nội dung chính

Phá thai 18 tuần có đau không, bằng cách nào?

Phá thai 18 tuần có đau không
Phá thai 18 tuần có đau không

Phá thai 18 tuần có đau không là câu hỏi mà nhiều chị em đang tìm kiếm. Mang thai là thiêng chức thiêng liêng vì thế để đi đến quyết định phá thai 18 tuần là điều không dễ dàng. Bài viết sẽ trả lời câu hỏi trên cho các chị em.

Phá thai 18 tuần có đau không?

Thai ở tuần thứ 18 đã phát triển gần hoàn thiện
Thai ở tuần thứ 18 đã phát triển gần hoàn thiện

Ở giai đoạn thai tuần thứ 18 đã phát triển nhanh và hoàn thiện một số bộ phận. Giới tính của thai cũng được hình thành vào khi này. Do đó khi quyết định phá thai 18 tuần chị em nên quyết định cẩn thận.


Phá thai 18 tuần được áp dụng Hiện tại là phá thai bằng nong gắp. Đây là phương pháp có sự kết hợp giữa dùng thuốc cũng như những công cụ y tế đưa vào tử cung và lấy thai nhi ra. 

Nhưng phương pháp này đòi hỏi thai phủ buộc phải có đủ sức khỏe. Một số thai phụ bị một số căn bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu con đường, rối loạn máu đông, những bệnh về viêm nhiễm phụ khoa.

Vì có sự can thiệp của các dụng cụ trực tiếp vào tử cung Vì vậy các đau đớn là điều chẳng thể tránh khỏi, đặc biệt với thai đã lớn. Vì thế để giảm đau nhức đớn cho thai phụ, b.sĩ sẽ tiêm thuốc tê để thực hiện. Đối với thắc mắc phá thai 18 tuần có đau không

Cách phá thai 18 tuần tuổi an toàn?

Phá thai an toàn nên lựa chọn phòng khám uy tín
Phá thai an toàn nên lựa chọn phòng khám uy tín
Ngoài phá thai 18 tuần có đau không thì phá thai bằng cách nào cũng là câu hỏi của nhiều chị em. Có 2 phương pháp để phá thai 18 tuần hiện nay là:

Phương pháp phá thai nong gắp:

  - Bác sĩ cho thai phụ uống thuốc, sau đó đưa vào phòng chờ và theo dõi tình trạng sức khỏe trong 4 - 6 giờ.

  - Trước khi thực hiện thủ thuật, bác sĩ sẽ tiến hành gây mê.

  - Tiếp đến, bác sĩ sẽ đặt van, mở cổ tử cung, gây tê rồi dùng nong với kẹp để hút và gắp thai ra ngoài bằng các thiết bị y tế đã được sát khuẩn, vô trùng.

Muốn đình chỉ thai 17 đến 18 tháng tuổi an toàn thì bác sĩ phải có tay nghề cao, thiết bị hiện đại.

Phá thai 18 tuần có đau không
Phá thai 18 tuần bằng nong, gắp hoặc Kovax
Phương pháp kích thích đẻ non Kovax:

  - Để thực hiện phương pháp phá thai Kovax, đầu tiên bác sĩ sẽ đưa một túi nước vào buồng tử cung của thai phụ.

  - Tiếp đó, tiến hành tiêm truyền thuốc vào tử cung nhằm kích thích quá trình co bóp ở tử cung cũng như kích thích chuyển dạ, đưa thai ra bên ngoài.

  - Sau khi thực hiện phương pháp Kovax, chị em nên ở lại cơ sở y tế từ 1 - 2 ngày để quan sát xem có hiện tượng cháy máu bất thường ở tử cung hay không, cũng như để điều trị kháng viêm.

Tuy nhiên, khuyến cáo chị em để phá thai 18 tuần an toàn và hiệu quả ở các cơ sở y tế phá thai uy tín. 

Hy vọng bài viết về phá thai 18 tuần có đau không, bằng cách nào? sẽ giúp được các chị em trong quá trình tìm kiếm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiết lộ thật về phá thai 3 tháng hết bao nhiêu tiền | Sức khỏe sinh sản

Nhiều phụ nữ có thai ngoài ý muốn buộc phải quyết định phá thai an toàn, nhiều phần là phá thai 3 tháng. Nhưng,  phá thai 3 tháng hết bao nhiêu tiền  là quan tâm đầu tiên của phụ nữ. Cùng khám phá lời trả lời trong bài viết sau. “ Xin chào những bác sỹ tại phòng khám Đại Đông. Hiện nay tôi đang có thai tháng thứ 3, nhưng sau khi siêu âm ngày bữa qua, tôi phát hiện rằng thai nhi tăng trưởng tuyệt đối không bình thường. Vì vậy tôi muốn được lời khuyên về việc phá thai an toàn 3 tháng. Có phương pháp phá thai 3 tháng nào an toàn và không ảnh hưởng đến tác dụng sinh sản về sau không? Tôi xin cảm ơn!” (TP.HCM) . Hỏi: P há thai 3 tháng hết bao nhiêu tiền? Ngoài vấn đề phương thức nạo phá thai 3 tháng tuổi an toàn thì một vấn đề không giống cũng được khá nhiều các chị em quan tâm là  phá thai 3 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền ? . Tuy nhiên, tương đối khó để có khả năng cập nhật một con số cụ thể cho chi phí phá thai an toàn 3 tháng tuổi vì số tiền nạo phá thai ở mỗi thai phụ là khác

Bật mí cách chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không có tốt không?

Phụ nữ khi bị viêm vùng kín nữ sẽ gặp rất nhiều rắc rối trong sinh hoạt và đời sống chăn gối. Đây là căn bệnh nếu không được chữa sớm sẽ gây ra các tình trạng nặng hơn thậm chí vô sinh… Vì thế  chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không có tốt không  đang được nữ giới truyền tai nhau. Cùng tìm hiểu thực hư của cách chữa này trong bài sau. Tại sao căn bệnh viêm âm đạo cứ tái đi tái lại Viêm âm hộ xảy ra khi tạp khuẩn chủ yếu trú âm đạo bị biến đổi do tác nhân phía bên ngoài đưa vào (nhiễm vi khuẩn từ ngoài) hay do thay đổi môi trường âm đạo (PH cửa mình thay đổi) tạo điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây căn bệnh hoạt động. Có một số hiện tượng đặc trưng là cơ hội tiện lợi làm viêm vùng kín nữ như: • áp dụng thuốc kháng sinh dài lâu • Tiểu đường không kiềm chế được • Suy hạn chế miễn nhiễm, không hài lòng miễn nhiễm • Thụt rửa âm đạo hoặc thuốc đặt vùng kín nữ lâu dài • dùng nội chảy (thuốc phòng ngừa thai, bệnh lý tuyến giáp, corticoids) • Thai kỳ • dụng cụ ngăn chặn thai Viêm

Phá thai 1 tháng tuổi có tội không, an toàn không?

Phá thai 1 tháng tuổi có tội không?  là băn khoăn mà các chị em muốn được trả lời lúc có kế hoạch phá thai 1 tháng. Dù rằng dư luận không còn đánh giá phá thai là điều xấu xa tuy nhiên vẫn khiến khá nhiều phái nữ nhận thấy tội ác cũng như không dám đương đầu với mọi người xung quanh. Đọc thêm bài viết sau đây để biết thêm tin tức về vấn đề này. Phá thai 1 tháng tuổi có tội không?​ Phá thai 1 tháng tuổi có tội không Theo thông tin các bác sĩ cho hay, thai vào khoảng 1 tháng tuổi chỉ mới phát triển bước đầu. Những cơ quan ở trên cơ thể chỉ mới đặt được những viên gạch đầu tiên. Bên cạnh đó, thai nhi chỉ nhỏ khoảng 0,35 – 0.6 mm cũng như thành tử cung chưa tăng trưởng hết. Tại giai đọa này, thai chưa có khăng khít chặt chẽ với cơ thể mẹ. Vậy nên, nạo phá thai 1 tháng tuổi tại thời điểm này là phù hợp và an toàn nhất. Vậy  phá thai 1 tháng tuổi có tội không ? Chưa thể nói chính xác là nạo phá thai có tội không bởi vì còn phải tùy thuộc vào rất nhiều nguyên cớ. Điển hình là